Ngày 16 tháng 2 năm 2013 Hội người Việt tại Stockholm và vùng phụ cận đã tổ chức lễ hội mừng xuân Quý Tỵ 2013 cho bà con trong cộng đồng người Việt tại Stockholm với chủ đề Sắc màu dân tộc – Ngày hội của các cuộc thi tài. Hơn 500 người đã tham gia Ngày hội thi tài với nhiều tiết mục đặc sắc, đậm đà bản sắc dân tộc: Thi trang phục dạ hội chủ đề Sắc xuân, thi đơn ca – chủ đề Hát lên mùa xuân, thi sáng tác văn học – Khúc ca xuân, trò chơi dân gian, biểu diễn võ thuật cổ truyền Bình Định… Các em thanh thiếu niên mang hai dòng máu Việt – Thụy Điển đã biểu diễn nhiều bài hát ca, điệu múa ca ngợi mùa xuân, tình cảm với quê hương đất nước. Giải nhất cuộc thi thời trang dạ tiệc được trao cho Julia Phan và giải nhất cuộc thi đơn ca thuộc về Daniel Loven. Các món ăn dân tộc trong ngày Tết cũng được những bàn tay tài khéo của những người đầu bếp Việt tại Stockholm phục vụ trong đêm hội.

Đặc biệt trong mùa xuân Quý Tỵ, lần đầu tiên Hội người Việt Stockholm trao phần thưởng khuyến học cho các cháu học sinh là con em của Hội viên. Phần thưởng này sẽ được trao hàng năm nhằm động viên tinh thần hiếu học của các cháu và hướng đến việc nâng cao sức mạnh của trí thức Việt Nam ở nước ngoài. Bà Ngọc Weber , chủ tịch và ông Phùng Việt Anh Phó chủ tịch Hội người Việt cũng trình bày tóm tắt phương hướng hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2012-2014. Ngay từ ngày đầu thành lập, Hội người Việt Stockholm đã có hoạt động từ thiện hướng về cội nguồn với số tiền hơn 35000kr. Tại buổi lễ hội mừng xuân, Hội cũng phát động phong trào quyên góp từ thiện ủng hộ người nghèo, trẻ em gặp hoàn cảnh khó khăn trong nước. Bà con trong cộng đồng người Việt tại Stockholm rất phấn khởi tham gia hoạt động mừng xuân và quyên góp từ thiện hướng về quê hương.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam Nguyễn Đức Hòa cùng phu nhân và các nhân viên trong Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Điển cũng đến tham dự các hoạt động thi tài đón xuân cùng bà con. Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ ân cần chúc Tết bà con và nhấn mạnh, cộng đồng người Việt tại Thụy Điển nói chung và Stockholm nói riêng là một bộ phận thân thiết, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam. Ngài Đại sứ cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự lớn mạnh của Hội người Việt tại Stockholm và vùng phụ cận và chúc hoạt động Hội ngày càng phong phú, thu hút ngày càng đông đảo bà con trong cộng đồng trở thành hội viên của Hội.

Tại Thụy Điển có khoảng 15000 người Việt đang sinh sống và làm việc, trong đó có khoảng hơn 2000 người sống tại Stockholm. Hội Người Việt Stockholm và vùng phụ cận thành lập năm 2010 là nơi tập hợp, quy tụ của bà con trong cộng đồng người Việt sinh sống tại đây. Với khoảng hơn 300 Hội viên cho tới thời điểm này, năm nay là năm thứ 3 liên tiếp Hội Người Việt Stockholm tổ chức hoạt động đón xuân vui Tết cho bà con. Hội là nhịp cầu kết nối những người con xa quê hương, đoàn kết tương trợ lẫn nhau, nâng cao tình đoàn kết hữu nghị giữa hai đất nước, hai dân tộc Việt Nam – Thụy Điển.Xem thêm tin và ảnh tại:

BÌNH LUẬN

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.